Từ nhà sáng lập dự án cộng đồng đến các trường đại học hàng đầu! - Point Avenue
Article

Từ nhà sáng lập dự án cộng đồng đến các trường đại học hàng đầu!

Từ nhà sáng lập dự án cộng đồng đến các trường đại học hàng đầu!

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của quá trình xét tuyển đại học Mỹ, bên cạnh thành tích học tập trên trường, lớp, các bạn học sinh phải liên tục học hỏi, đổi mới và sáng tạo để trở nên nổi bật. Hoạt động ngoại khóa (HĐNK) vì vậy đã trở thành một trong những yếu tố then chốt để các em thể hiện tài năng, đam mê và đóng góp với cộng đồng của mình. Tại Point Avenue, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của các HĐNK trong quá trình xây dựng đơn ứng tuyển ấn tượng. Bài viết này sẽ phân tích vai trò của các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cá nhân nổi bật nhất tại Point Avenue để phụ huynh và các bạn học sinh tham khảo nhé!

1. Vai trò của hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ ứng tuyển đại học

Hoạt động ngoại khóa (HĐNK) đóng vai trò then chốt giúp hội đồng tuyển sinh có cái nhìn toàn diện về khả năng của học sinh. HĐNK gồm thể thao, câu lạc bộ, dịch vụ cộng đồng, việc làm bán thời gian,... là minh chứng hữu hình cho sở thích, đam mê, kỹ năng lãnh đạo và khả năng quản lý thời gian hiệu quả. Qua đó, thể hiện những đóng góp tích cực mà các em có thể đem lại cho trường học cũng như cộng đồng.

Vai trò của HDNK trong quá trình tuyển sinh có thể kể đến:

  • Đánh giá toàn diện: Hội đồng tuyển sinh thường áp dụng cách tiếp cận toàn diện để đánh giá ứng viên. Hồ sơ hoạt động ngoại khoá vì vậy sẽ giúp ban tuyển sinh nhìn được khía cạnh hoạt động ngoài giờ của các em, bên cạnh khía cạnh học thuật. Từ đó, giúp họ có cái nhìn toàn diện hơn về khả năng cũng như sở thích của học sinh.
  • Thể hiện kỹ năng và tài năng: HĐNK sẽ giúp học sinh thể hiện kỹ năng và đam mê của bản thân ngoài lĩnh vực học tập. Đó có thể là thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, vai trò lãnh đạo, phục vụ cộng đồng,... Đồng thời, qua việc tham gia nhiều HĐNK, học sinh cũng cho thấy khả năng quản lý thời gian xuất sắc và tinh thần trách nhiệm của mình.
  • Lãnh đạo và dẫn đầu: Tham gia các HĐNK, đặc biệt trong vai trò lãnh đạo sẽ giúp ban tuyển sinh có ấn tượng rằng học sinh này có tầm ảnh hưởng trong việc tạo ra các tác động tích cực đến trường, lớp và cộng đồng.
  • Tạo môi trường đa dạng và hoà nhập: Ban tuyển sinh các trường đại học luôn cố gắng xây dựng môi trường học đa dạng với các sinh viên nổi trội ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, một hồ sơ HĐNK tốt sẽ góp phần tạo nên môi trường đa văn hoá, toàn diện mà các trường học nhắm đến.
  • Nhân cách và giá trị: Các lựa chọn HĐNK sẽ giúp ban tuyển sinh hiểu hơn về tính cách, phẩm chất đạo đức của học sinh. Vì vậy, việc tham gia vào các HĐNK phù hợp với sở thích, niềm tin và giá trị cá nhân rất quan trọng trong quá trình ứng tuyển.

Một trong những điểm độc đáo trong dịch vụ tư vấn du học tại Point Avenue là sự đồng hành cùng học sinh trong từng dự án cá nhân: từ lên ý tưởng ban đầu, tìm kiếm các thành viên chủ lực, đưa ra các bước thực hiện từng giai đoạn, kết nối với các tổ chức — các cố vấn đều theo sát để hỗ trợ. Trong đó, dự án kinh doanh khởi nghiệp về tài chính vi mô Bank Mi, dự án xây dựng sân bóng rổ Hoop Dreams Việt Nam và kênh podcast Food Unwrap là 3 trong số rất nhiều dự án vàng đã đưa học sinh Point Avenue đến với giảng đường đại học hàng đầu thế giới.

2. 3 dự án "vàng" của các học giả tại Point Avenue

Dưới đây là 3 dự án cộng đồng mà đội ngũ Point Avenue đã giúp các em học sinh xây dựng và phát triển, từ đó góp phần tạo ấn tượng mạnh mẽ với hội đồng tuyển sinh các trường đại học hàng đầu.

2.1. Vy (Georgetown): dự án kinh doanh khởi nghiệp về tài chính vi mô Bank Mi Microfinance

Với sở thích về lĩnh vực kinh tế, Vy và các bạn đã thành lập dự án kinh doanh khởi nghiệp về tài chính vi mô với tên gọi Bank Mi Microfinance. Nhóm đã kêu gọi thành công 4,000 USD và thông qua nền tảng Kiva U, dự án đã cung cấp các khoản vay nhỏ cho các nông dân, phụ nữ, mẹ đơn thân tại Đông Nam Á, Nam Mỹ và Châu Á.

Vy trúng tuyển Georgetown University nhờ dự án kinh doanh khởi nghiệp về tài chính vi mô

Vy đã tìm thấy hoạt động liên quan trực tiếp đến sở thích của em và thể hiện được kỹ năng lãnh đạo, và những nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáp khi em được nhận vào trường kinh doanh McDonough, Đại học Georgetown.

2.2. Kiệt (UC Berkeley), nhà sáng lập dự án Hoop Dreams Việt Nam

Kiệt Hoa bắt đầu quá trình ứng tuyển đại học tại Point Avenue khi đã là học sinh năm cuối cấp 3. Do các quy định giãn cách COVID và tình trạng thiếu sân bóng rổ, Kiệt không thể chơi môn thể thao yêu thích của em. Với đam mê bóng rổ, Kiệt và các bạn trong nhóm đã xây dựng dự án Hoop Dreams VN nhằm giúp đỡ học sinh dễ dàng tiếp cận với bộ môn bóng rổ thông qua việc xây dựng sân bóng rổ và mở các phòng khám miễn phí cho trẻ em.

Dự án Hoop Dreams VN của Kiệt hiện vẫn đang hoạt động mạnh mẽ trên địa bàn Hà Nội

Point Avenue cũng kết nối các em với các tổ chức Think Playground, Moe Ager Hoop School, Blue Dragon Children’s Foundation, và Hanoi Amigos để tìm kiếm các vị trí phù hợp cho việc xây dựng sân bóng rổ, và bán đấu giá trực tuyến các vật phẩm của Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Kết quả là Hoop Dreams đã kêu gọi được $42.700 và xây 2 sân bóng rổ, quyên góp 22 rổ bóng cho 11 trường học và tổ chức nhiều buổi hướng dẫn kỹ năng miễn phí cho các bạn học sinh. Bên cạnh đó, nhóm của Kiệt cũng thiết kế bản đồ tương tác trực tuyến của tất cả các sân bóng rổ trên Hà Nội.

Kiệt đã tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng nhờ tình yêu với bộ môn bóng rổ. Dự án Hoop Dreams đã giúp em trở nên nổi bật trong hàng trăm ngàn ứng viên và giành chiến thắng trong mắt nhà tuyển sinh UC Berkeley.

2.3. Huyền Trang (Classic City & CURO Research Award scholar, University of Georgia), Sáng lập dự án podcast Food Unwrap

Với đam mê khoa học thực phẩm, Huyền Trang rất tích cực tham gia các sự kiện liên quan trong và ngoài trường lớp. Em khẳng định, nhờ Point Avenue mà em có được một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng và có ích là kỹ năng networking. Nhờ sự hỗ trợ của các cố vấn, Trang cũng mở kênh podcast chuyên chia sẻ các kiến thức khoa học về nguyên liệu thực phẩm, giáo dục dinh dưỡng cho giới trẻ. Hiện kênh có hơn 200 lượt nghe trên 6 podcast với một tập có khách mời đặc biệt.

Kênh podcast về Thực phẩm và Dinh dưỡng của Trang có hơn 200 lượt stream trên 6 podcast

Trang tham gia hội nghị về khoa học thực phẩm và tạo được ấn tượng với các giáo sư tại sự kiện, và được giới thiệu với giáo sư trong ngành tại trường đại học Cornell. Chính giáo sư đã giúp em viết thư giới thiệu ứng tuyển đại học. Với đam mê và tinh thần không ngần ngại, Trang đã trúng tuyển University of Georgia với 2 học bổng là Classic City & CURO Research Award Scholar.

Mỗi học sinh khi đến với Point Avenue đều có trong mình những tiềm năng vô hạn, và chúng tôi vô cùng tự hào khi được cùng các em khám phá và phát triển đam mê, sở thích để biến chúng thành những dự án cộng đồng ý nghĩa, không chỉ giúp các em trúng tuyển các trường đại học hàng đầu mà còn thể hiện giá trị cốt lõi "Nhân cách đi đầu" và sứ mệnh nuôi dưỡng những cá nhân toàn diện, có sức ảnh hưởng tại Point Avenue.

Ba mẹ và các bạn học sinh hãy liên hệ Point Avenue để tìm hiểu bí kíp xây dựng bộ hồ sơ ngoại khóa ấn tượng và có tầm ảnh hưởng lâu dài đến cộng đồng xung quanh nhé!

close
close
close